สนามหญ้าหน้าตึกยู มหาวิทยาลัย ขอนแก่น

สวัสดีครับ Pharm Connection ได้รับเกียรติจาก น้องตีฟ แพรวรุ่ง แก้งทอง นักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ชั้นปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น มารีวิวสถานที่น่าจดจำของ คณะเภสัช มข.



สวัสดีค่ะ ตีฟค่ะ นางสาวแพรวรุ่ง แก้งทอง  นักศึกษาเภสัชศาสตร์ชั้นปีที่ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น  วันนี้จะขอรีวิว “สนามหญ้าหน้าตึก 2 คณะเภสัช ม.ขอนแก่น” หรือ เด็กๆเภสัชที่นี่จะเรียกติดปากว่า “สนามหญ้าหน้าตึกยู” สาเหตุที่เรียกว่าตึกยู มาจากลักษณะของตึกที่มองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปตัวยู (U) ค่ะ
ถ้าจะพูดถึงสนามหญ้าหน้าตึกยู สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่เด็กเภสัชม.ขอนแก่นทุกคนต้องได้เข้ามาสัมผัสตอนแรกเริ่มก้าวเข้าสู่คณะในฐานะนักศึกษาเภสัชศาสตร์และก่อนก้าวออกจากคณะในฐานะเภสัชกร
...ก้าวแรกเข้าสู่คณะ ในฐานะเด็กน้อยปี 1 เราจะมีกิจกรรมเชียร์คณะเกิดขึ้นที่นี่ ซึ่งกิจกรรมเชียร์ของแต่ละคนอาจให้ความหมายไปหลากหลาย  แต่สำหรับหลายๆคนคงจะคิดเหมือนกันคือเป็นกิจกรรมที่หลอมรวมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องชาวเภสัชทุกคน มาก่อนเป็นพี่  มาหลังเป็นน้อง  มาพร้อมเป็นเพื่อน
...ก้าวสุดท้ายก่อนออกจากคณะ ในฐานะบัณฑิต เป็นสถานที่ปฏิญาณตนเข้าสู่วิชาชีพในวันรับปริญญา
นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เกิดขึ้น ณ สนามหญ้าหน้าตึกยู  ได้แก่ วันสงกรานต์  เฟรชชี่ไนท์  ฟาร์มแคมป์  กีฬาสี  และบายเนียร์
ที่แห่งนี้เป็นที่แห่งความทรงจำร่วมกันของชาว Rx KKU ทุกคน  รอยยิ้ม  เสียงหัวเราะ  น้ำตา  ทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้น หากจะพูดเป็นภาษาอีสาน น่าจะเข้าได้กับคำว่า “โฮม” หมายความว่า การรวมกันหรือการรวมกลุ่มกัน ที่แห่งนี้เป็นที่ “โฮม ความรัก ความสุข และความทรงจำ”
หากนึกถึงคณะเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น เชื่อว่า Rx KKU ทุกคนน่าจะไม่พลาดที่จะนึกถึง “สนามหญ้าหน้าตึกยู”




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีโครงสร้างการเล่าเรื่อง (Storytelling)

ตัวอย่าง Cover Letter ที่ถูกต้อง

น้องตูน MSL