รำลึก เภสัช มอ.

สวัสดีครับวันนี้ Pharm Connection ได้รับเกียรติจาก นศภ. เมธีวัจน์ ศิริแสง ชั้นปีที่ 6 คณะเภสัชศาสตร์ มหาลัยสงขลานครินทร์ หรือ น้องโจ๊ก มารีวิวภาพบรรยากาศความประทับใจของคณะฯ ให้ศิษย์เก่ารำลึกถึง และศิษย์ปัจจุบันภาคภูมิใจ รวมทั้งท่านอื่นๆได้ประทับใจไปกันน้องโจ๊กด้วยครับ



สวัสดีคร้าบ ชื่อโจ๊กเกอร์นะฮะ จากเภสัช ม.อ. ตอนนี้อยู่ปี 6 แล้ววว วันนี้จะมาเขียนรีวิวภาพบรรยากาศความประทับใจของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์นะคร้าบ โดยมีพี่กาน ภญ. กานต์สิริ ภัทรกุลนิษฐ์พี่บัณฑิต จากเภสัช ม.อ. ที่จะมาช่วยเขียนบทความนี้นะฮะ
วันนี้จะมาเล่า สถานที่ประทับใจในสถานที่ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กันนะค้าบบบบ
สถานที่ต่อไปนี้ไม่ว่าจะรุ่นไหนๆของ ม.อ. รับรองว่าต้องรู้จักแน่ๆ สถานที่ที่นั้นคือ
"‪#‎บ่อกุ้ง‬ " นั่นเอง ชื่อน่ารักชะม้า 555 มันก็คืออดีตสนามบอลที่ล้อมไปด้วยตึกคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แห่งนี้ มีเพียงคณะเภสัชศาสตร์คณะเดียว ที่มีสนามหญ้าอยู่ตรงกลางคณะ แต่ตอนนี้กลายเป็นสวนสมุนไพรแล้ว มีต้นไม้มาแทนที่รอบๆสนามบอล
บ่อกุ้งแห่งนี้ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของคณะ เป็นสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาก้าวแรกตอนปี 1 ด้วยการรับน้อง ประชุมเชียร์ จนถึงก้าวเท้าออกตอนปี 6 คืองานบายเนียร์ ถือว่าเป็นสถานที่ๆทุกๆรุ่นต้องเคยผ่านความทรงจำดีๆไม่มากก็น้อย ทั้งแข่งบอลชั้นปีฟาซีคัฟ หรือนอนกลิ้งดูดาวกลางคืน 555
แต่ชื่อบ่อกุ้งนี้เค้ามีที่มาที่ไปนะ ที่เค้าเรียกกันว่าบ่อกุ้งนี้ เวลาฝนตก สนามบอลทั้งสนามจะเต็มไปด้วยน้ำ ไม่ใช่แค่ชุ่มฉ่ำ แต่มันคือบ่อน้ำบ่อนึง ราวกับบ่อกุ้งที่มีกุ้งเต้นๆอยู่ในสนามบอล เลยเป็นที่มาที่ไป และเป็นเหมือนเอกลักษณ์คณะเภสัช ม.อ. ไปเลย
ฟังดูอาจจะ อู้วหูวววว คณะต้องใหญ่มากแน่ๆเลย เดินจากฟากนึงไปอีกฟากต้องนั่งรถกอล์ฟหรือเปล่า อ้อ ไม่จ้า สนามที่ว่านั่น ขนาดกะทัดรัด รอบสนามก้ไม่น่าเกิน 200 เมตร 555
นอกจากเราจะมีบ่อกุ้งแล้วเรายังมีสถานที่ Proud to Present มาก ข้างๆบ่อกุ้งนั่นเอง นั่นก็คือมีสนามบาสสนามใหม่ละน้า เพิ่งได้รับการสร้างเสร็จสดๆร้อน สนามบาสแห่งนี้สำเร็จด้วยดีจากหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ทั้งศิษย์ปัจจุบัน ที่คอยเป็นแรงผลักดันมายาวนาน และศิษย์เก่า จากการช่วยๆกันร่วมบริจาคคนละไม้คนละมือ และคอยสนับสนุนงบประมาณต่างๆ โดยล่าสุดแป้นบาส ที่ได้รับการสนับสนุนจากพี่ศิษย์เก่าเจ้าของกิจการยาดมตราโป๊ยเซียน ทั้งดมและทาในหลอดเดียวกัน (แอบโฆษณา อิอิ) รวมถึงอาจารย์ ที่เป็นแรงผลักดันที่ทำให้สนามบาสแห่งนี้มีขึ้นมา
เห็นมั้ยละ ว่าชีวิตนักศึกษาเภสัชที่นี่ เค้าชีวิตดีขนาดไหน เรียนเสร็จเหนื่อยๆ ตอนเย็นๆก็มาออกกำลังกายกัน มีทั้งสนามบาส สนามบอล โต๊ะปิงปอง ใครถนัดอะไรก็เล่นได้หมด อีกทั้งยังมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลฟาซีคัฟ เป็นการแข่งขันฟุตบอลกันเป็นทีม ระหว่างปี1 – ปี6 และชมรมศิษย์เก่า
บางครั้งก็มีอาจารย์มาลงแข่งด้วยนะ บอกเลยฝีมือเตะบอลของอาจารย์ไม่ธรรมดาเชียว นอกจากนี้ยังมีแข่งสตรีทบาสด้วย เป็นแข่งบาสกระชับความสัมพันธ์ สร้างสามัคคี มีทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า และอาจารย์ หลังจากนี้มีสนามบาสเป็นของตัวเองแล้ว ก็จะได้ใช้ในโอกาสต่อไป นี้ก็เป็นเรื่องราวสถานที่ในตำนานแห่งคณะเภสัช ม.อ. ส่วนหนึ่ง ถ้าใครมาที่ เภสัช ม.อ. ที่นี่ อย่าลืมมาเซลฟ์ฟี่อดีตบ่อกุ้งในตำนานด้วยน้า







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีโครงสร้างการเล่าเรื่อง (Storytelling)

ตัวอย่าง Cover Letter ที่ถูกต้อง

น้องตูน MSL