คำถามที่คุณควรถามผู้สัมภาษณ์ ระหว่างการสัมภาษณ์งาน

คำถามที่คุณควรถามผู้สัมภาษณ์
ระหว่างการสัมภาษณ์งาน
หลายๆท่านน่าจะเคยประสบกับเหตุการณ์ที่ผู้สัมภาษณ์ถามเรากลับมาว่า มีคำถามอะไรถามบ้างไหม ซึ่งหลายๆคนไม่รู้ว่าจะถามอะไรดี หรือ ถามไปแล้วจะดูดีไหม หรือไม่ถามดีกว่า
วันนี้เลยมาแนะนำคำถามที่เราควรจะถามผู้สัมภาษณ์(ถ้ามีโอกาส)กันครับ

Image result for question



1.สไตล์การทำงานของบริษัทเป็นอย่างไร วัฒนธรรมองค์กรเป็นอย่างไรบ้างครับ
2.วิธีการประเมินผลงานเป็นอย่างไร และผมจะทราบได้อย่างไรว่า ผลงานของผมบรรลุตามความคาดหวังแล้ว
3.ทีมที่กำลังจะเข้าไปทำงานมีกี่คน
4.อยากให้ไปเรียนรู้อะไรมาเพิ่ม
5.จากการสัมภาษณ์ครั้งนี้มีอะไรให้ปรับปรุงไหมครับ
6.มีข้อสงสัยอะไรอีกไหม ที่ผมจะสามารถให้ความกระจ่างได้เพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้นครับ
7.ขั้นตอนต่อไปหลังจากการสัมภาษณ์วันนี้คืออะไร
นี่เป็นตัวอย่างคำถามที่ถ้าเรามีโอกาสถามกับผู้สัมภาษณ์ ควรจะถามนะครับ แต่รูปแบบประโยคคำถาม ควรจะปรับแต่งให้เป็นคำพูดของเราเองนะครับ
ขอบคุณและขอให้โชคดีในการสัมภาษณ์งานครับ


เรียบเรียง
ภก.ภูริทัต ว่องพุฒิพงศ์
บ.PharmConnection

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีโครงสร้างการเล่าเรื่อง (Storytelling)

น้องตูน MSL

ตัวอย่าง Cover Letter ที่ถูกต้อง