รีวิวคณะเภสัช มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย


Pharm Connection ได้รีบเกียรติจาก น้องไนซ์ นศภ.ปี4 คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย จะมารีวิวคณะเภสัช มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย




สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวกันก่อนนะคะ ดิฉันชื่อ นศภ.วชิราภรณ์  พุทธิมา หรือชื่อเล่น ไนซ์ค่ะ  ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่  4  มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชียค่ะ

หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย  แต่อาจจะยังไม่ทราบ ว่า ม.ของเรามีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง  วันนี้ไนซ์ขออนุญาติมาพาทุกท่านไปรู้จักกับม.ของเรากันเลยดีกว่า



จะสังเกตได้ว่ามหาวิทยาลัยของเรา เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความร่มรื่นและใกล้ชิดธรรมชาติ

คณะเภสัชของมหาวิทยาลัยเรา เป็นคณะที่มีอบอุ่นมากค่ะ อาจารย์ทุกท่านคอยดูแลและเอาใจใส่พวกเราเป็นอย่างดี เข้าพบปรึกษาเรื่องต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีรุ่นพี่คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือพวกเราเสมอ




ต่อไปจะขอแนะนำสถานที่ ที่เราใช้ทำกิจกรรมของคณะ ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาเภสัชชั้นปีไหน ก็ต้องเคยผ่านสถานที่แห่งนี้มาแล้วทั้งนั้น คือ “อาคารเอนกประสงค์” แต่เด็กเภสัชจะรู้จักกันในชื่อว่า
 “โรงเห็บ” (ไม่รู้ว่าทำไมเรียกโรงเห็บแต่เป็นชื่อที่เรียกต่อกันมาค่ะ 555)

เป็นอาคารที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก มีพื้นที่กว้างใช้ในการทำกิจกรรม  ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมสันทนาการ ซ้อมเชียร์ เตรียมงานในกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นที่รับน้อง พบปะกันของรุ่นพี่และรุ่นน้อง เด็กเภสัชแทบจะกินนอนกันทีนี่เลยทีเดียวค่ะ





และอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นที่ทำกิจกรรมพิธีศักดิ์สิทธิ์ของคณะเรา ไม่ว่าจะเป็นพิธีไหว้ครูของคณะเภสัช เพื่อแสดงความเคารพต่อครูบาอาจารย์ ,    พิธีรับเสื้อกาวน์ของนักศึกษาเภสัชชั้นปี 4  ซึ่งนำมาความปลาบปลื้มและเป็นก้าวเล็ก ๆ ของนักศึกษาเภสัชที่จะก้าวไปเป็นเภสัชกรที่ดีในอนาคต , พิธียาหม้อ
ดื่มยาสมุนไพรเพื่อถือสัตย์ปฏิญาณจะเป็นเภสัชกรที่ดี , พิธีรับรุ่นและติ้งคณะ นั่นก็คือ “ห้องมณีนพรัตน์”



นอกจากการเรียนที่หนักมาก ๆ จากทางคณะแล้ว พวกเรายังมีการทำกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย
ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันกีฬาสายสุขภาพ หรือกีฬามหาวิทยาลัย ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนักศึกษาเภสัชคือการสันทนาการอย่างสนุกสนานในทุก ๆ กิจกรรม อีกทั้งยังมีการทำความดีเพื่อพ่อหลวง
คือ ค่ายหมอยาอาสา ทำดีเพื่อพ่อหลวง การลงชุมชนเพื่อคัดกรองโรคเบาหวาน ความดัน และมีการให้ความรู้ในการใช้ยาอย่างถูกวิธีอีกด้วย




ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความสนใจอ่านรีวิวคณะเภสัช ม.อีสเทิร์นเอเชียของเรา ขอบคุณมากนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีโครงสร้างการเล่าเรื่อง (Storytelling)

ตัวอย่าง Cover Letter ที่ถูกต้อง

น้องตูน MSL